top of page

10 tips สำหรับมือใหม่หัดออกถนน ตอนที่ 1

Dahon Thailand มี 10 ข้อแนะนำ สำหรับมือใหม่หัดออกถนน มาฝาก เผื่อท่านไหนอยากลองเอา Dahon ไป bike to work หรือ เบื่อจะขี่วนรอบสวนสาธรณะ อยากออกไปใช้จริงบนท้องถนนบ้างอะไรบ้าง

1. ฝึกขี่ก่อนลงถนนจริง หากคุณไม่ได้ขี่จักรยานมาเป็นเวลานาน หรือเพิ่งเริ่มขี่ได้ไม่นาน ควรมีการฝึกฝน เช่น การขี่ในสวนสาธารณะ ในหมู่บ้านหรือทางจักรยาน โดยลองใช้สัญญาณมือ เบรกกระทันหัน ขี่มือเดียว หรือมองซ้ายขวา เป็นต้น

2. ตรวจสอบความพร้อมของจักรยาน ควรเช็คเบรก ลมยาง เกียร์ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณ และเพื่อนร่วมทาง หากไม่ถนัดด้านการปรับตั้ง ให้หาตัวช่วยร้านจักรยาน ช่วยจัดการเซ็ตให้ (รถ Dahon ของนาวาไบค์ มารับบริการเซ็ตอัพ เช็คปรับตั้ง ฟรีตลอดอายุ ไม่จำกัดจำนวนนะคะ)

3. หาเพื่อนร่วมทาง หากคุณมีเพื่อนร่วมทางมากประสบการณ์ที่พร้อมจะไปกับคุณในระยะแรก จะช่วยให้คุณปั่นได้สนุก และอุ่นใจขึ้นกว่าการกล้าๆกลัวๆอยู่คนเดียว

4. วางแผนล่วงหน้า ควรศึกษาเส้นทางที่จะใช้ เส้นไหนวันเวย์ ย้อนศร รถเยอะ รถน้อย ตรอกซอกซอย ทางลัดต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือล่วงหน้า

5. ทิ้งระยะห่าง ควรทิ้งระยะห่างกับรถ คนเดินเท้า หรือจักรยานด้วยกันเอง ควรเช็คซ้ายขวาด้วยทุกครั้งก่อนการเลี้ยว และระวังสัญญาณไฟเลี้ยวของรถคันหน้า หรือแม้แต่ระวังจุดบอดที่มอเตอร์ไซค์อาจจะมองไม่เห็นเรา

Featured Posts
Recent Posts
Follow Us
  • Facebook Black Square
bottom of page