top of page

รถพับ Dahon เหมาะกับใคร

เห็นล้อเล็กๆแบบนี้ หลายคนอาจจะคิดว่า รถพับปั่นได้ช้า ตามใครไม่ทัน หรือมองเป็นรถเด็กไปซะอย่างงั้น ซึ่งจริงๆแล้ว รถพับนั้น มีดีกว่าที่เห็นมาก รถพับนั้นออกแบบมาเพื่อการใช้ในเมือง เชื่อมต่อกับการขนส่งรูปแบบอื่นๆ เคลื่อนย้ายสะดวก ขี่ง่าย หรือแม้แต่เป็นรถครอบครัว แบบคันเดียวขี่ได้ทุกคน (One fit all) วันนี้ Dahon Thailand จึงอยากจะแนะนำ ว่ารถพับนั้น เหมาะกับใครบ้าง

1. กลุ่มคนเริ่มหัดปั่นจักรยาน

รถพับถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอันดับแรกสำหรับมือใหม่เลย เพราะตัวรถไม่มีไซส์ให้ปวดหัว การขับขี่ง่ายกว่าเพราะสามารถลดหลักอานขึ้นลงได้ตามถนัด ทำให้เริ่มจากการปั่นขาแตะพื้นได้ตลอด ไม่ต้องกระโดดลงมาที่ท่อนอน ราคารถที่ไม่สูงมาก สามารถใส่ติดรถไว้นำออกไปปั่นตามสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายโดยไม่ต้องติดแร็คให้ยุ่งยาก

2. กลุ่มคนตัวเล็กหรือเด็ก

สำหรับ Dahon นั้น สามารถขี่ได้ตั้งแต่ความสูง 142cm. ขึ้นไป ทำให้คนตัวเล็ก หรือเด็ก สามารถขี่ได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องคอยหารถไซส์เล็กที่หาได้ค่อนข้างยาก และอาจจะต้องเปลี่ยนไซส์ ​หากเด็กตัวโตขึ้น ระยะเอื้อมก็มักจะไม่ไกลตัวมาก ทำให้ควบคุมรถได้ดีกว่า มือจับเบรคถึง ขาแตะพื้นได้ ก็ขี่ได้อย่างสบายๆ

3. กลุ่มผู้สูงอายุ

กลุ่มนี้เหมาะกับรถพับมาก ด้วยอายุที่มากขึ้นกระดูกข้อต่อต่างๆ ไม่ยืดหยุ่นเหมือนวัยหนุ่มสาว ทำให้ลำบากกับการขึ้นไปนั่งรถใหญ่ ท่านั่งที่ไม่ก้มมาก สามารถปรับระดับความสูงตำของแฮนด์ได้ ทำให้สามารถปั่นรถพับได้อย่างสบาย บางรุ่นมีท่อนอนต่ำ ทำให้ยืนคร่อมหรือขึ้นลงได้โดยง่าย ขาแตะพื้นถึงซึ่งง่ายต่อการป้องกันการล้ม

4. กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์หนึ่งของรถพับ Dahon คือการออกแบบมาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน รถจึงสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมให้ใช้งานได้จริงอย่างเช่น ตะแกรง ตะกร้า บังโคลน ท่านสามารถนำรถพับ Dahon ใส่ในท้ายรถ หรือพับแล้วหิ้วขึ้นรถไฟฟ้า ลงรถใต้ดิน ขึ้นรถเมล์ แท๊กซี่ หรือแม้แต่นำเข้าไปในสถานที่ต่างๆ ได้ไม่ยาก เพียงแต่ต้องพับให้เรียบร้อยเท่านั้น

5. กลุ่มคนเดินทางทัวร์ริ่ง

เรามักจะติดภาพรถจักรยานคันใหญ่บรรทุกของเยอะๆ ซึ่งจริงๆ แล้วทัวร์ริ่งแบบใหม่ที่นิยมกันจะเป็น การนำรถพับมาดัดแปลงใช้งานเดินทางไกล ร่วมกับการเดินทางไปกับขนส่งสาธารณะต่างๆ อย่าง รถไฟ รถบัส เครื่องบิน ทำให้เราสามารถขยายขอบเขตการเดินทางให้ไกลขึ้น และสะดวกในการขนย้ายจักรยานเวลาเดินทางอีกด้วย

6. กลุ่มขาแรงแบบที่ต้องการฝึกซ้อมกำลัง

รถพับแม้จะดูเล็ก แต่จริงๆ แล้วมีความไวสูงพอตัว รถพับพื้นฐานในปัจจุบันที่ 8 สปีดขึ้นสามารถทำความเร็วได้ถึง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถ้ารถที่อัพเกรดดีๆ จะทำความเร็วได้มากขึ้นอีก เรียกว่าถ้าปั่นรถพับได้ 30+ ขึ้น ไป ปั่นรถใหญ่จะยิ่งไปไกลกว่านั้นมากทีเดียว

7. รถสำหรับครอบครัว

แน่นอนว่านี่เป็นโจทย์แรกๆ ของหลายครอบครัวที่อยากเริ่มต้นออกกำลังกาย แต่การใช้รถใหญ่มีหลายปัจจัยที่ต้องเลือก ต่างกับรถพับ Dahon ที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถขี่ได้ทุกเพศทุกวัย ใช้ได้ตั้งแต่ผู้ขี่ความสูง 143 cm. ขึ้นไป โดยรถหลายรุ่นสามารถปรับความสูงต่ำของแฮนด์ ได้ เหมาที่จะใช้เป็นรถประจำของครอบครัว

8. รถคันที่สอง

หลายๆ ท่านอาจจะใช้รถใหญ่มา จนวันนึงรู้สึกอยากมีรถที่แตกต่างในการใช้งาน รถพับจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีพราะคุณสามารถสลับรถใหญ่ รถเล็กใช้งานโดยกต่างหน้าที่กัน แถมยังให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่แตกต่างด้านการใช้งานบางคนอาจจะสนุกกับการขี่รถเล็ก จนลืมรถใหญ่ไปเลยก็มี

จะเห็นว่าจริงๆ แล้วรถพับ Dahon นั้น สามารถใช้งานได้หลากหลายประเภท เพียงแต่ว่าต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานแต่ละอย่างให้ตรงที่สุด นอกจากนี้ Dahon นั้นยังมาพร้อมการรับประกันเฟรม ตะเกียบถึง 10 ปี เพียงเท่านี้ก็รับรองว่ารถพับ Dahon จะสามารถตอบโจทย์เป็นรถที่ใช้ยาวๆ ได้ตลอดชีวิตกันเลยทีเดียว

Featured Posts
Recent Posts
Follow Us
  • Facebook Black Square
bottom of page